Mayday Frį Borgarķsjaka

ikingutŽegar ég var aš skrifa kvikmyndina Ikķngut, hafši ég aldrei komiš til Gręnlands. Hugmyndin hafši mótast fyrst og fremst śt frį minningu um ķsbjarnardrįp noršur į ströndum.  Menn höfšu ętt blóšžyrstir af staš til aš jakta kvikindiš, žegar fréttist af žvķ og ég skildi aldrei hvers vegna žetta ęši rann į žį.  Ekki var bangsi aš ógna neinu žarna į žessum eyšislóšum.  Žaš rann svo mikiš moršęši į mennina viš eftirförina aš žegar žeir loksins nįšu aš skjóta björninn, žį höfšu žeir glataš veruleikatengslum svo kyrfilega aš žeir rifu śr honum hjartaš og įtu žaš hrįtt.  Allavega barst sagan žannig yfir djśpiš.  Žaš voru blóškleprašir og nišurlśtir menn, sem komu til hafnar meš feng sinn, skömmustulegir fyrir aš hafa glataš tengslum viš mannlega dyggš um stund.

Žaš hafši lķka alltaf heillaš mig aš heyra sögur af žvķ aš frį Horbjargi gęti sést til Gręnlands į góšvišrisdegi, viš rétt skilyrši.  Žaš var forvitnileg tilhugsun aš vita af žessum skringilega og ólķka menningarheimi svona nįnast innan seilingar frį okkur.  Fyrst ķsbirni gat rekiš žašan til okkar, hvers vegna žį ekki menn?

spliff donk og gengja.Tękifęriš til aš kynnast žessum undraheimi nįnar kom žegar Kristjįn Frišriksson, ljósmyndari og myndlistamašur og kona hans Vilborg, bįšu mig um aš vinna meš sér aš spęnskri J&B viskķauglżsingu viš Kulusuk į austur Gręnlandi.  Nóttina įšur en lagt var ķ hann, hafši ég veriš ķ slśttpartżi śt ķ Višey fyrir mynd Ragnars Bragasonar, Fķaskó.  Ég var vel hķfašur, žegar ég fór heim til aš pakka nišur fyrir feršina.  Žaš var ašeins um klukkustund ķ brottför og ég hafši ekki hugmynd um hvaš ég ętti aš hafa meš mér ķ slķka ferš. Žetta var algerlega śt ķ óvissuna fariš.  Ég henti žvķ nokkrum narķum og sokkum ķ tösku og skellti svo Spliff, Donk og Gengju žar ofan į.  Žetta merkilega apparat hafši ég hannaš og smķšaš fyrir Fóstbręšražęttina og var žetta tęki, sem duga įtti viš öllum vanda.

Ég mętti svo į Reykjavķkurflugvöll ķ jakkafötum meš lausgirt bindi,  flaksandi skóreimar, raušvķnsflösku ķ annari hendi og Spliff, Donk og Gengju ķ hinni. Framleišandinn hann Pétur fékk nęstum taugaįfall žegar hann sį mig og nįši aš forša mér frį augum Spįnverjanna, sem voru aš kaupa sérfręšikunnįttu mķna.  Hann reyndi hvaš hann gat aš flikka upp į mig en žaš dugši ekki til.  Spįnverjarnir uršu algerlega forviša yfir žessum drukkna jólasveini og vildu ekkert meš hann hafa. Allir voru kappklęddir upp ķ hvirfil ķ Goretex og žvķ ekki traustvekjandi aš art directorinn sjįlfur mętti į glęnapalegum jakkafötum og draugfullur ķ ofanįlag.  Žessu var žó bjargaš meš žvķ aš segja viš žį: “Do’nt worry. He may look and act strangely, but on the other hand he is a total genius. You know how they are.”  Spįnverjarnir samžykktu žetta meš tungu ķ kinn og af staš var flogiš įleišis til ķsheima.

kukusukĮ flugvellinum ķ Kulusuk var mér snaraš ķ kuldagalla og svo upp ķ žyrlu į blankskónum. Įętlunin var aš finna hęfilegan borgarķsjaka til aš setja upp blakvöll į.  Žar įtti blaklandsliš Spįnverja aš spila blak til aš auglżsa viskķ.  Ekki spyrja mig.....žetta var žó langt frį žvķ žaš fjarstęšukenndasta, sem ég hafši séš ķ žessum bransa.  Viš flugum jaka af jaka, spįsserušum um žį og völdum svo einn grķšarstóran, sem var flatur aš ofan og virtist nokkuš stabķll. Hann var um 80 metra hįr og svo stór aš viš vorum eins og krękiber ķ helvķti ofan į honum. (sjį mynd) Ég var aš žynnast upp ķ fluginu og angaši eins og spritttunna, en heimskautaloftiš bjargaši žvķ aš ég gęfi upp öndina.  Menn kepptust viš aš gefa mér piparmyntubrjóstsykur ķ žröngri žyrlunni af einhverjum dularfullum įstęšum.

Jakinn mikliEftir žetta var tafarlaust fariš ķ hundaslešaferš um ķsilagt hafiš śt af Kulusuk til aš leita aš tökustöšum fyrir nęrmyndir.  Ég hélt aš žaš yrši mitt sķšasta.  Ķ fyrsta lagi leystu hundarnir vind ķ hverju skrefi af  įreynslunni og ég horfši upp ķ “stjörnuna” į žeim į mešan žeir sendu óžynnta eimyrjuna beint aš vitum mķnum.  Ég ętla ekki aš lżsa žeirri angan.  Mig sundlaši svo aš ég var viš žaš aš missa mešvitund. 

Ķ öšru lagi var ég svo óheppinn aš lenda į sleša leišsögumannsins.  Hann fór ótrošnar slóšir og upplżsti um hętturnar.  Mešal annars var žaš mjög hęttulegt aš fara aš hólmum og skerjum, žar sem straumsvelgir žynntu ķsinn.  Žetta žurfti hann jś endilega aš demonstrera meš žvķ aš įlpast meš okkur ķ slķkt feigšarflan.  Ķsinn brotnaši undan slešanum og hann sśnkaši hįlfur į kaf ofan ķ jökulkalt ķshafiš.  Mašurinn barši hundana įfarm meš miklum fyrirgangi og öskraši: Thjś, Thjś! Kha, Khaa!”, sem voru vķst skipanir til hundanna um aš fara til vinstri eša hęgri. Ķsinn brotnaši jafn haršan undan slešanum og hann nįši aš brjótast upp śr og ég ętlaši aš stökkva af til aš bjarga lķfinu. Žį barši Gręnlendingurinn mig meš svipuskaftinu ķ arminn til aš gera mér skiljanlegt aš vera kyrr. Žaš varš mér lķklega til lķfs. Honum tókst loks meš herkjum aš nį sér į žurrt og félagar hans hlógu ķ gegnum geiflurnar aš skelfingarsvipnum į mér.  Ég var feginn aš komast heim į hótel žaš kvöld, rassblautur og meš marinn handlegg.  Barinn freistaši ekki enda hafši ég žó žaš prinsipp aš drekka ekki ķ svona verkefnum.

hundsleši.Daginn eftir fór ég viš annan mann śt į jakann (sjį mynd) meš rafstöš, höggbor og kešjusög įsamt efni og öšrum bśnaši. Jakinn var ķ um 20 mķnśtna fluglķnu frį landi mitt ķ sśrrealķskri ķsveröld, sem var svo mikilśšleg aš ég hef aldrei fundiš mig eins lķtinn ķ sköpunarverkinu.  Félagi minn var Bįršur Óli Kristjįnsson frį Steinum undir Eyjafjöllum, raušbirkinn vķkingur og erkitżpķskur Ķslendingur.  Viš brutum og borušum og sléttum undir völlinn en į öšrum degi, žótti vissara aš senda okkur ašstoš til aš tryggja aš verkiš klįrašist.  Viš žurftum lķka aš bśa til skżli fyrir tökulišiš, sem var dulbśiš eins og snjóskafl, svo žaš rynni saman viš jakann.  Žar įtti aš geyma naušsynlegan bśnaš og fela ašstošarfólk, žegar stóra skotiš yrši tekiš.

Ašstošarmennirnir voru žrķr Gręnlendingar, sem nżttust okkur ekkert, žegar til kom.  Žegar viš Bįršur fórum aš bora og höggva ķ ķsinn į milli žess sem viš migum į hann eins og mönnum sęmir, žį trylltust Gręnlendingarnir śr hręšslu reyndu aš stöšva okkur.  Žeir voru algerlega lamašir, enda vissu žeir meira um ķsinn en viš žessir villimenn,  eins og  skżrt var fyrir okkur sķšar.  Žaš žarf nefnilega ekki nema aš reka broddstaf ķ svona haršpressašan ķsklump til aš sprengja hann ķ žśsund mola, sem nota mįtti ķ vķnglös.  Einnig žurfti aš sama skapi ekki nema smį skvettu af heitu varni til aš framkalla sömu įhrif.  Žetta vissum viš nįttśrlega ekki og var žvķ ótti Gręnlendinganna óskiljanlegur.  Svona jakar taka fyrirvaralaust upp į žvķ aš klofna og velta sér meš miklum gusugangi, hvaš žį ef menn reyna aš hjįlpa til viš žaš eins og viš geršum.

Gręnlensk žyrlaViš notušum gervihnattasķmann og létum sękja žį, og eru žessir idķótar frį Ķslandi örugglega enn ręddir į sögustundum žeirra.  Ķ staš žeirra kom Spęnskur framleišandi, sem var mjög brattur og borginmannlegur.  Hann tók til hendinni meš okkur ķ svona tķu mķnśtur įšur en nżjabrumiš og ęvintżraljóminn dofnaši žarna ķ žessum fimbulkulda sem var.  Hann fór aš stika fram og aftur um jakann og notaši gervihnattasķmann svo ótępilega aš viš héldum aš hann myndi eyša batterķinu. 

Hann varš órólegri meš hverri stund sem leiš og var oršinn angistarfullur, žegar klukkan fór aš nįlgast hįlf nķu um kvöldiš. Brak og brestir heyršust śr ķsnum ķ kring og einstaka skrušningar og gusugangur bergmįlušu žarna ķ aušninni, žegar straumar breyttust og žaš kólnaši.  Hann nįši ekki sambandi heim į hótel, enda voru allir bśnir aš borša og sįtu nś į barnum ķ mestu makindum.  Žaš leit śt fyrir aš viš hefšum gleymst žvķ žyrlurnar höfšu ašeins leyfi til aš fljśga til klukkan nķu.  Klukkan kortér ķ tók snillingurinn upp į aš hrópa ķ sķmann:”Mayday, mayday, mayday!” svo ég stökk til og tók hann af honum og spurši hvort hann vęri algerlega oršinn stjörnugal.  Skömmu sķšar heyršum viš svo kunnuglegt hljóš  žyrlunnar nįlgast.  Viš höfšum vķst nęstum gleymst fyrir misskilning en žaš uppgötvašist į sķšustu stundu.  Žaš varš einhver eftirmįli af žessu neyšarkalli og vinur vor var hundskammašur svo hann bar sig eins og Labradorhundur, žaš sem eftir lifši feršar.

Žremur mįnušum eftir žetta hitti ég Tómas žyrluflugmann į Kaffibarnum og uršu žaš miklir fagnašarfundir.  Tómas er eina alvöru hetjan, sem ég hef hitt af Sęnsku kyni, hokinn af reynslu og meš tvö žyrlukröss ķ malnum.  Hann sagši mér žį aš nżlega hefši jakinn okkar sprungiš ķ žrennt og bylt sér ķ hafiš meš miklum bošaföllum.  Žaš var gott aš hann tók ekki upp į žvķ į mešan viš gistum hann žessa eftirminnilegu žrjį daga. Spliff, Donk og Gengja hefšu varla dugaš okkur žį.

Ég var į Gręnlandi ķ tępan mįnuš eftir žetta viš önnur verkefni, sem ekki voru sķšur eftirminnileg auk kynna minna af landi og žjóš.  Segi ég žį sögu sķšar.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ķvar Pįlsson

Takk fyrir enn eina brįšskemmtilega sögu. Lżsingin af hundaslešaferšinni er óborganleg, stjörnur og allt hitt.

Ķvar Pįlsson, 8.8.2007 kl. 10:38

2 Smįmynd: Gušnż Anna Arnžórsdóttir

Dįsamlegar lżsingar į misjafnri upplifun....

Gušnż Anna Arnžórsdóttir, 8.8.2007 kl. 12:41

3 Smįmynd: Jónķna Sólborg Žórisdóttir

Žaš eru ekki margir sem eru skemmtilegir į fyllerķum en ég held aš žś hafir veriš einn af žeim
Svo er žetta ótrślega lķtill heimur; Bįršur Óli er nefnilega einn af mķnum gömlu djammfélögum - skemmtilega kęrulaus tżpa ef ég man rétt 
Góš fęrsla.

Jónķna Sólborg Žórisdóttir, 8.8.2007 kl. 17:31

4 Smįmynd: Hólmgeir Karlsson

G A S S A L E G I R ... og ekta ķslķngar .... he he ... en skemmtileg saga :)

Hólmgeir Karlsson, 8.8.2007 kl. 21:58

5 Smįmynd: Įsa Hildur Gušjónsdóttir

Takk fyrir skemmtilega og fróšlega sögu. Mašur fęr gęsahśš.

Įsa Hildur Gušjónsdóttir, 8.8.2007 kl. 23:19

6 Smįmynd: Elķn Arnar

Skemmtileg lesning. Ó jį žaš er fįtt rómantķskt viš hundaslešaferšir svona žegar komiš er į slešann. Mun flottara ķ mynd.

Elķn Arnar, 9.8.2007 kl. 00:39

7 Smįmynd: Ólöf Anna

Eša bara flottara į hliš Elķn

Alltaf gaman aš lesa frįsagnirnar žķnar Jón Steinar

Ólöf Anna , 9.8.2007 kl. 00:43

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband